KHÍ CHẤT CỦA NGƯỜI ĐÀN BÀ TỪNG TRẢI


Tôi yêu vô cùng những người đàn bà từng trải. Họ có lẽ cũng từng ngây thơ, dại dột, từng hy vọng rồi thất vọng. Họ cũng từng đôi lần đổ vỡ trong tình yêu, từng ôm mặt khóc mỗi đêm. Như tất cả chúng ta, họ cũng từng đớn đau rất nhiều…

Nhưng họ biết đứng lên, biết trân trọng những rạn nứt trong lòng, biết tự hàn gắn lại trái tim mình và biết học cách để yêu bản thân mình hơn…

Tôi không cảm thấy có nhiều hứng thú với những cô nàng khoe khoang rằng chưa bao giờ từng bị bỏ rơi, chỉ có mình “đá” chứ chưa bị “đá” bao giờ. Những cô nàng đó tôi nghĩ ở họ không có nhiều sự thú vị. Bởi sự thú vị chắt chiu mà có được trong đời đều đến từ sự từng trải. Khi chúng ta đau khổ, khi chúng ta mất mát, chúng ta biết sống cảm thông và bao dung hơn từ đó…

Đàn bà từng trải – họ rất biết yêu bản thân mình. Có lần một học viên hỏi tôi: “Chị ơi, yêu bản thân mình có đồng nghĩa với ích kỷ không hả chị? Em thấy ranh giới của nó rất mong manh”. Tôi cười.

“Yêu bản thân mình không phải là chỉ nghĩ cho mình, là dành cho mình những điều tốt nhất, không phải là sự nuông chiều bản thân, mà đôi khi còn là nghiêm khắc với chính bản thân mình”. Nó tương tự như việc yêu con đúng cách không phải là làm theo những gì con muốn mà là cho con những điều tốt nhất cho con khi nó đứng một mình.

Tôi không đề cập đến dạy con trong bài viết này, tôi chỉ muốn nói về phạm trù yêu bản thân như thế nào là đúng cách, làm thế nào để có được khí chất tuyệt vời của người đàn bà từng trải.

Trong một tuần trở lại đây sáng ra tôi thường ăn môt củ khoai lang luộc, và một ly nước cam, bữa trưa tôi ăn dưa chuột, súp lơ luộc và hai quả trứng cũng luộc nốt, tôi có thể ăn một bữa dưa chuột hoặc hoa quả nữa vào bốn giờ chiều trước khi về nhà và chuẩn bị bữa tối. Tôi không phải là người thích ăn khoai lang luộc, có những lúc khoai lang làm tôi sợ đến mức phải uống nước cho trôi đi, càng không thích ăn quá nhiều đồ luộc. Bạn biết đấy, xào, rán, nướng bao giờ cũng dễ ăn hơn. Tôi cũng thích ăn bánh ngọt, những chiếc bánh kem có vị hấp dẫn lạ lùng. Đôi lúc tôi còn thèm kem hoặc một ly chè đến phát điên. Nhưng tôi buộc phải nói KHÔNg với nó, bởi tôi đã không còn trẻ và việc kiểm soát cân nặng là một điều khó khăn. Tôi thích nhìn thấy những người đàn bà trung tuổi vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn, săn chắc, với bụng phẳng lỳ và vòng 3 gợi cảm. Tôi biết ở độ tuổi đó mà họ sở hữu cơ thể như vậy nhất định là do họ đã trải qua quá trình rèn luyện nghiêm khắc với bản thân bao gồm ăn uống và tập luyện. Tôi đã từng đăng ký tập gym với PT. Và khi tập gym đều đặn bạn sẽ biết bình thường bạn đã đối xử với cơ thể bạn như thế nào. Khi bạn tìm hiểu về các chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, bạn sẽ biết bạn buông thả ra sao, thiếu kiến thức chăm sóc chính mình đến kinh ngạc. Chúng ta thường cho đường vào thực phẩm vì nó làm cho món ăn ngon hơn mà không biết đường sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, sinh ra nhiều bệnh tật. Chúng ta nghĩ việc hùng hục cầm gậy lau nhà lau từ tầng 1 lên tầng 4 và đâm bổ ra chợ là chúng ta đã rèn luyện thân thể. Các bạn có thể thấy phụ nữ đến độ tuổi nào đó thường gù, còn đàn ông thì ít hơn hẳn. Do vận động sai cách, không đủ liều và không chú ý đến các vùng cơ bị co rút, dần dần chúng ta cứ đổ rạp người về phía trước, do sinh nở nhiều lần, thiếu canxi, ăn uống không khoa học và hoàn toàn chẳng luyện tập gì. 45’ ở phòng tập sẽ khiến cho bạn mệt gấp nhiều lần lau nhà, nhưng sau đó tinh thần sẽ sảng khoái hơn. Bạn biết rằng bạn đang luyện tập cho bản thân bạn, không phải là phục vụ cho bất kỳ ai, nên bạn sẽ không phải ném cây lau nhà vào một góc và than trời rằng sao mình khổ đến thế này.

Dĩ nhiên để có thể có thời gian tập gym, đi Spa và chăm sóc bản thân chúng ta cần độc lập về tài chính. Tôi sẽ không đề cập đến phạm trù tài chính trong bài viết này. Tôi chỉ muốn đề cập đến vấn đề thay đổi tư duy và cách nhìn, để chúng ta có thể đến gần hơn với hạnh phúc tự thân. Nếu chúng ta không thể độc lập về tài chính, chúng ta luôn bấp bênh trong nỗi lo lắng sẽ thế nào nếu một ngày không còn người bao bọc và chu cấp cho chúng ta nữa. Chúng ta rất khó có thể làm chủ cuộc đời mình, mặc dầu tôi không phủ nhận vẫn có những cô nàng chẳng giỏi kiếm tiền nhưng khéo léo đến độ đàn ông sẵn sàng bao bọc cô ấy đến cuối đời. Tôi cũng sẽ không đề cập đến khía cạnh tài năng của những phụ nữ này.

Khi bạn đi một chặng đường đủ dài, đủ đau khổ để biết trân trọng cả những đau khổ, tổn thương và mất mát, hãy ngồi xuống một phiến đá, hoặc bất kỳ nơi nào để bạn có thể tĩnh tâm nhìn lại mọi thứ. Bạn sẽ biết mình có thực sự là một người đàn bà từng trải, hay chỉ là một người phụ nữ luống tuổi mà thôi. Bạn đã bao giờ sống chậm lại, biết nghĩ đến những gì mình từng làm cho chính bản thân mình? Hay bạn thường xuyên đối xử tệ với nó? Khi có ai đó làm bạn buồn, bạn càng đối xử với bản thân mình tệ hơn. Bạn bỏ ăn, bạn ủ rũ, bạn phiền não, bạn tự hủy hoại bản thân mình. Hãy thừa nhận với tôi, đã đôi lần bạn nghĩ đến những điều dại dột khi đối mặt với phản bội và lừa dối, bạn cảm thấy đau đớn đến chết đi được và muốn giết ai đó ngay lập tức. Cuối cùng bạn lại lựa chọn cách làm tổn thương chính mình.

Hãy đứng dậy, hãy kiêu hãnh, và dành cho mình những điều tốt đẹp nhất. Hãy để nụ cười luôn ngạo nghễ trên môi bạn dù cho nỗi đau có lớn đến thế nào đi nữa. Hãy khóc, hãy đau khổ, nhưng đừng để nó tác động đến tâm hồn trong trẻo của bạn tạo thành thù hận và thương đau… Hãy bước qua vũng nước bẩn, lau sạch đôi chân trần và bước tiếp… Trong hành trình trở thành người đàn bà có khí chất!

Tôi vẫn sẽ ăn bất kỳ thứ gì tôi thấy không ngon miệng, miễn là nó tốt cho sức khỏe và giúp tôi tự tin hơn với vóc dáng của mình. Tôi sẽ đọc sách mỗi ngày, sẽ tập luyện dù phải thừa nhận rằng đôi lúc tôi cũng lười biếng và muốn ngủ thêm một chút. Tôi không nuông chiều bản thân, chỉ là đang dành cho mình những điều tốt nhất!

Tôi yêu vô cùng những người đàn bà từng trải, đầy khí chất. Thứ khí chất được gom nhặt từ nỗi đau, từ hy vọng và thất vọng… Để cuối cùng hiểu được rằng, cuộc đời này là của mình, bản thể tạo nên hình hài mình là của mình, chỉ có mình mới có thể làm cho mình hạnh phúc mà thôi…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng sợ!

1 NĂM

Em Của Hôm Nay Có Ổn Không?