KOL - cần một chiếc đầu lạnh và một trái tim nóng!


Hôm trước mình mua cuốn này vì đọc được bài "Các bước cần nhớ nếu bạn muốn trở thành content creator". Mình là người làm content cũng được 4 năm rồi, mà sách - tài liệu về mảng này ở Việt Nam ko nhiều nên bất cứ cuốn nào chủ đề này ra mắt thì đều mua về đọc hết (kiểu như khát nước vậy 📷). Mỗi cuốn sách đều có một màu sắc khác nhau và đều mang đến cho mình một bài học khác nhau để củng cố thêm cho công việc mình đang làm. Và với cuốn này, bài học đó chính là ĐẦU ÓC TỔ CHỨC VÀ BIẾT LÊN KẾ HOẠCH CHI TIẾT. Mình khá sửng sốt khi biết rằng Patricia - tác gỉa của cuốn sách đồng thời là Youtuber 3 triệu followers lại có xuất phát điểm là dân TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN. Điều này đã đập tan quan điểm cố hữu trong mình là dân làm sáng tạo chắc chắn phải xuất thân nghệ thuật hoặc những ngành nghề tự do hơn như truyền thông chẳng hạn. Patricia đã chỉ ra cho mình thấy rõ ràng rằng, SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ LÀ MỘT THÓI QUEN, và bạn càng làm, càng thấu hiểu insight khách hàng thì càng vỡ ra được nhiều ý tưởng hay. Cho nên CỨ CHĂM CHỈ LÀM ĐẾN NƠI ĐẾN CHỐN ĐI ĐÃ.

Và điều thú vị nhất mà mình đã nhìn ra được ở cuốn sách này, mặc dù Patricia ko nói rõ, đó chính là đầu óc logic, khả năng lên kế hoạch, tổ chức và quy hoạch của một cái đầu làm "tài chính" tỉnh táo. Một người làm tài chính đi làm content creator, có nghĩa là cô ấy có sẽ lên kế hoạch chi tiết từng bước làm một, tỉ mỉ từng việc nhỏ nhất như set-up đèn quay sao cho ổn, dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày để trả lời comment của khán giả... Và kết quả là, cô ấy thậm chí có thể làm việc hiệu quả ngay cả khi cô ấy chưa từ bỏ công việc chính là một nhân viên ngân hàng. Cuốn sách này cũng vô cùng thực tế bởi cách Patricia vạch ra cho mình thấy rõ đường đi nước bước trong sự nghiệp của cô ấy. Giờ đây người ta đã gọi cô là một NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG, nhưng trước đó, với đầu óc của một nhà phân tích số liệu, cô ấy đã cân nhắc rất kỹ càng xem thời điểm nào mới là "chín muồi" để từ bỏ công việc và theo đuổi đam mê cá nhân. Ko vội vàng, ko mơ màng, ko tự huyễn hoặc bản thân với những thứ hào nhoáng đang thành hình. Patricia có một sự sắc sảo và tỉnh táo khi tính toán đến Chiến lược, Kế hoạch và thậm chí là cả nội dung mình làm ra. Cô ấy có thể là biểu tượng của cái gọi là "GIỮ CÁI ĐẦU LẠNH VÀ MỘT TRÁI TIM NÓNG" - luôn chân thành, nhiệt huyết, nỗ lực hết mình nhưng cũng rất thực tế, kiên định, sáng suốt để khiến công việc phát triển nhưng bản thân ko bị sa đà vào những cạm bẫy nổi tiếng của MXH. Một tấm gương KOL/INFLUENCER xứng đáng để học hỏi.

Thực sự mình tin rằng các bạn đang làm trong ngành truyền thông, content nên đọc cuốn sách này. Nhất là các bạn đang nuôi ý định trở thành KOL.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng sợ!

1 NĂM

Em Của Hôm Nay Có Ổn Không?